Dịch vụ đánh giá - Cấp chứng nhận hệ thống quản lý tại CQC
Nếu bạn chưa có tài khoản. Vui lòng nhập đầy đủ thông tin để đăng ký tài khoản mới
Giấy chứng nhận ISO 9001:2015 được CQC cấp có giá trị theo quy định Nhà nước
100% Đáp ứng mọi nhu cầu khách hàng, quy trình nhất quán
Đội ngũ chuyên gia kinh nghiệm hàng đầu Việt Nam
Đáp ứng yêu cầu pháp luật, nâng cao năng lực quản lý
Cung Cấp Dịch Vụ Toàn Quốc, Có Chi Nhánh Khắp 3 Miền – Hỗ Trợ 24/7

Tiêu chuẩn HACCP: HACCP có tên đầy đủ là Hazard Analysis and Critical Control Point, tiếng Việt có nghĩa là “hệ thống phân tích mối nguy và kiểm soát điểm tới hạn”. Là những nguyên tắc được sử dụng trong việc thiết lập các quy chuẩn quản lý an toàn thực phẩm thông qua các đánh giá về sinh học, hóa học, vật lý học.
HACCP được nhiều nước trên thế giới quy định bắt buộc áp dụng trong quá trình sản xuất, chế biến thực phẩm. Uỷ ban Tiêu chuẩn Thực phẩm quốc tế (CODEX) cũng khuyến cáo việc nên áp dụng HACCP.
HACCP được giới thiệu trong tiêu chuẩn của CODEX mang số hiệu CAC/RCP 1-1969, Rev.4-2003, và tiêu chuẩn quốc gia của Việt Nam tương đương là TCVN 5603:2023.
Tuy nhiên, có thể thấy rằng chứng nhận HACCP không chỉ đơn thuần là phân tích mối nguy và kiểm soát tới hạn mà còn là công cụ đảm bảo các điều kiện tiên quyết như: Quy phạm thực hành sản xuất tốt tiêu chuẩn GMP, quy phạm thực hành vệ sinh tốt tiêu chuẩn SSOP cùng các tiêu chuẩn cần thiết khác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. HACCP cũng được sử dụng để hỗ trợ các yêu cầu trong bộ tiêu chuẩn quản lý, ví dụ như HACCP Quản lý An toàn Thực phẩm.
Lịch sử hình thành HACCP: HACCP hình thành từ khoảng những năm 1960 dựa trên nhu cầu của cơ quan hàng không và vũ trụ Hoa Kỳ (NASA) về việc tạo ra những loại thực phẩm an toàn, đảm bảo dinh dưỡng để có thể sử dụng trong thời gian thám hiểm vũ trụ. Từ đó, HACCP được công nhận là một hệ thống quản lý chất lượng an toàn thực phẩm trên toàn thế giới.
Vào năm 1973, FAD yêu cầu áp dụng HACCP vào quá trình sản xuất, chế biến thực phẩm để chống Clostridium Botulinum (gây ngộ độc trong thực phẩm).
Năm 1994, Tổ chức Liên minh HACCP quốc tế được thành lập nhằm hỗ trợ các ngành công nghiệp chế biến thịt và gia cầm của Mỹ trong việc áp dụng HACCP.
Hiện nay, Bộ Khoa học và Công nghệ đã ban hành Quyết định số 586/QĐ-BKHCN ngày 06/04/2023; về công bố tiêu chuẩn quốc gia TCVN 5603:2023 “Nguyên tắc chung về vệ sinh thực phẩm”. Theo đó, tiêu chuẩn HACCP do Ủy ban tiêu chuẩn thực phẩm CODEX ban hành đã được biên soạn thành tiêu chuẩn quốc gia của Việt Nam; với số hiệu TCVN 5603. TCVN 5603:2023 là phiên bản thứ tư; được biên soạn trên cơ sở tiêu chuẩn CODEX là CXC 1 (2020) và thay thế TCVN 5603:2008.
Chứng nhận HACCP không chỉ mang lại lợi ích toàn diện mà còn tạo nền tảng cho sự phát triển bền vững và thành công lâu dài của tổ chức.

Bước 1: Tiếp xúc ban đầu để trao đổi thông tin: Nhân viên phòng Kinh doanh tiêp xúc với khách hàng nhằm thu thập các thông tin cần thiêt. Đề nghị khách hàng hoàn thiện Đăng ký chứng nhận hệ thống quản lý môi trường và Hợp đồng chứng nhận.
Bước 2: Khách hàng gửi bản Đăng ký chứng nhận sản phẩm cho Trung Tâm Chứng nhận Chất lượng (CQC) kèm các tài liệu liên quan. Nếu cần Trung Tâm Chứng nhận Chất lượng (CQC) có thể tổ chức khảo sát tại cơ sở để có những hiểu biết cơ bản về hoạt động điều hành sản xuất, trang thiết bị, sản phẩm và vấn đề môi trường của khách hàng.
Bước 3: Phòng Chứng nhận liên hệ với khách hàng hoàn thiện các thủ tục chứng nhận hệ thống
Bước 4: Chuyên gia đánh giá của Trung Tâm Chứng nhận Chất lượng (CQC) sẽ tiến hành đánh giá sơ bộ hệ thống hồ sơ tài liệu của khách hàng và đánh giá các tiêu chí về môi trường để khẳng định khách hàng đã đủ điều kiện và sẵn sàng cho đánh giá chứng nhận chính thức. Hoạt động đánh giá sơ bộ được thực hiện tại địa điểm sản xuất/cung cấp dịch vụ của khách hàng.
Bước 5: Trung Tâm Chứng nhận Chất lượng (CQC) sẽ tiến hành đánh giá chính thức hệ thống quản lý môi trường tại địa điểm sản xuất kinh doanh của khách hàng.
Bước 6: Thẩm xét hồ sơ đánh giá, bao gồm xem xét tính đầy đủ, đúng quy định của hồ sơ đánh giá, xem xét việc khắc phục các điểm không phù hợp (nếu có) và thực hiện các thẩm tra kỹ thuật chuyên sâu nếu cần thiết.
Bước 7: Nếu kết quả thẩm xét hồ sơ đánh giá phù hợp với chuẩn mực chứng nhận và các quy định, khách hàng sẽ được Trung Tâm Chứng nhận Chất lượng (CQC) cấp chứng nhận phù hợp tiêu chuẩn và cấp dấu hợp chuẩn của CQC.
Bước 8: Duy trì chứng nhận: Trung Tâm Chứng nhận Chất lượng (CQC) sẽ tiến hành đánh giá giám sát định kỳ hằng năm. Đánh giá giám sát nhằm đảm bảo khách hàng duy trì hiệu lực của hệ thống quản lý môi trường.
Bước 9: Theo thông lệ quốc tế và của Bộ Khoa học và Công nghệ, Chứng chỉ chứng nhận có giá trị 03 năm, sau 03 năm Trung Tâm Chứng nhận Chất lượng (CQC) sẽ tiến hành đánh giá tái chứng nhận lại, để cấp Giấy chứng nhận mới cho chu kỳ mới của hệ thống quản lý môi trường.
Hiệu lực của Giấy chứng nhận hệ thống phân tích mối nguy và điểm kiểm soát tới hạn HACCP có thời hạn trong 3 năm, nếu khách hàng tuân thủ đúng quy định về tần suất giám sát.
Trong thời gian hiệu lực của chứng chỉ, tổ chức chứng nhận sẽ tiến hành đánh giá giám sát định kỳ để đảm bảo hệ thống phân tích mối nguy và điểm kiểm soát tới hạn được chứng nhận tuân thủ các yêu cầu của tiêu chuẩn HACCP và luôn có hiệu lực.
Chu kỳ giám sát không quá 12 tháng kể từ ngày cấp Giấy chứng nhận. Hết 3 năm vẫn muốn chứng nhận, tổ chức đó phải đăng ký đánh giá lại. Cuộc đánh giá lại được tiến hành tương tự cuộc đánh giá chứng nhận lần đầu. Giấy chứng nhận HACCP cấp lại có hiệu lực trong 3 năm.
Chi phí chứng nhận của Trung Tâm Chứng nhận Chất lượng (CQC) luôn luôn phù hợp theo nhu cầu của từng doanh nghiệp, với phương châm hỗ trợ tối đa và cắt giảm các khoản chi phí phát sinh để đưa ra một mức chi phí hợp lý nhất theo từng quy mô và hiện trạng của doanh nghiệp.
Với phương châm “Chuẩn mực – Tin cậy – Chuyên nghiệp”, CQC đặt môi trường dịch vụ chứng nhận và yếu tố đúng hẹn lên hàng đầu. Khi sử dụng dịch vụ, khách hàng sẽ luôn được Trung Tâm Chứng nhận Chất lượng (CQC) song hành, hỗ trợ tối đa và đầy đủ các bước thực hiện, đảm bảo thuận lợi nhất trong quá trình hoàn thiện thủ tục, đăng ký, đánh giá và tiếp nhận Giấy chứng nhận.
Trung Tâm Chứng nhận Chất lượng (CQC) có nhiều năm kinh nghiệm và uy tín trong việc cung cấp dịch vụ chứng nhận ISO. Sự uy tín này giúp đảm bảo quy trình chứng nhận được thực hiện một cách công bằng và chính xác.
Trung Tâm Chứng nhận Chất lượng (CQC) giúp tổ chức hướng tới phát triển bền vững bằng cách cân bằng các mục tiêu kinh tế, xã hội và môi trường, đảm bảo lợi ích lâu dài cho cả tổ chức và cộng đồng.
Hiện tại ngoài văn phòng chính ở Hà Nội thì CQC còn có mạng lưới chuyên gia giàu kinh nghiệm có mặt tại rộng khắp các tỉnh thành trên cả nước. Nhanh chóng hỗ trợ khách hàng mọi thủ tục pháp lý kịp thời, giúp khách hàng tiết kiệm chi phí.
Cùng nâng cao chất lượng sản phẩm cho các doanh nghiệp vì lợi ích Quốc gia
Tin tưởng và hợp tác với CQC để cùng xây dựng một tương lai thành công và bền vững.
Chuyên gia dày dạn kinh nghiệm
Dịch vụ chuyên nghiệp
Thấu hiểu và chia sẻ
Cam kết mang lại giá trị gia tăng